Rất nhiều người đã ngã ngửa vì những tin đồn công sở này

Thời gian trôi đi, câu chuyện đồn đại ấy tưởng như đã lắng dần. Ba tháng sau đó, khi Hoàng lên kế hoạch theo đuổi một đồng nghiệp mới vào làm ở công ty, còn chưa bắt đầu chiến dịch “cầm cưa”, Hoàng đã phải lĩnh hậu quả từ lời đồn ác ý này.

Hoàng (27 tuổi) nhân viên thiết kế web cho một công ty ở Hà Nội là một người khá thoải mái, dễ tính, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Nhưng cũng chính sự nhiệt tình đã khiến Hoàng bị dính tin đồn “cái đuôi” của cô bé văn thư. Nghĩ đó chỉ là những lời đùa vui của đồng nghiệp nên Hoàng thường cười trừ cho qua chuyện.

Thế nhưng, những người đồng nghiệp lại hiểu rằng sự im lặng của anh nghĩa là đồng ý. Mặc cho cả hai ra sức phủ nhận, mỗi khi thấy hai người đi cùng nhau hay trò chuyện, các “tay anh chị” kia liền quy kết là hẹn hò riêng tư.

Thời gian trôi đi, câu chuyện đồn đại ấy tưởng như đã lắng dần. Ba tháng sau đó, khi Hoàng lên kế hoạch theo đuổi một đồng nghiệp mới vào làm ở công ty, còn chưa bắt đầu chiến dịch “cầm cưa”, Hoàng đã phải lĩnh hậu quả từ lời đồn ác ý này.

Không hiểu mọi người nhỏ to thế nào, Hương – người mà Hoàng đang có ý định theo đuổi lại cho rằng anh từng “bám đuôi” đồng nghiệp cũ không thành và vội chuyển hướng sang cô. Mặc Hoàng giải thích, Hương vẫn tin các anh chị đồng nghiệp, cô cho rằng Hoàng là người có tính đò đưa. Cộng thêm sự ái ngại với tình nơi công sở, Hương thường né tránh Hoàng, cô làm ngơ trước sự quan tâm của anh.

Chỉ đến khi, trong trò chơi xoay chai nói thật, Hoàng trần tình về chuyện tình cảm của mình, mọi người mới vỡ lẽ. Có người mặt đỏ vì ngượng, người khác lại vỗ vai an ủi “có sự hiểu nhầm đáng tiếc ở đây”.
coworkers2572011_8df5c

Công sở là một trong những môi trường cho tin đồn phát triển và lan rất nhanh (Ảnh minh họa)

Nói về tin đồn chuyện tình cảm nơi công sở, Hà – 26 tuổi – nhân viên biên tập của một công ty truyền thông Hà Nội kể lại một tình huống oái oăm.

Hà cho biết, cô và một đồng nghiệp đã yêu nhau được 1 năm. Chuyện tình cảm công khai nên mọi người ở công ty ai cũng biết rành mạch. Vừa rồi, người yêu đi công tác, Hà hay rủ bạn bè ra ngoài ăn trưa. Vậy là từ những người đồng nghiệp, tin tức về Hà truyền đến tai người yêu cô. Nhưng lúc này, thông tin đã là “nhân cơ hội người yêu vắng nhà, Hà đã thoải mái nhắn tin, hẹn hò với trai lạ”.

Bị “cắm sừng” sau lưng, người yêu Hà giận dỗi, tra khảo cô như một người thiếu sự tin tưởng vào tình yêu. Anh một mực không tin lời Hà trong khi cô ra sức giải thích. Cuối cùng, Hà phải nhờ người bạn ra mặt để đồng nghiệp nhận diện nhân vật tin đồn. Lúc đó, mọi chuyện mới được giải quyết êm xuôi.

Công ty tư nhân A hoạt động tại khu vực Cầu Giấy đang lùm xùm vì tin đồn bị phá sản, nhân viên hoang mang.

Được biết, tin đồn xuất phát từ cuộc điện thoại đòi nợ tiền nước mà vô tình một nữ nhân viên trong công ty nghe được. Thực hư câu chuyện thế nào chưa rõ, mấy ngày qua, các phòng ban nhỏ to câu chuyện công ty gặp chuyện liên quan đến vấn đề tài chính. Trùng hợp, tháng đó công ty trả chậm tiền lương cho nhân viên vì lý do sếp đi công tác chưa ký duyệt. Mọi người bắt đầu ngồi lại xâu chuỗi các sự việc, tự cho rằng công ty sắp phá sản, “đến số tiền nước uống ít ỏi còn nợ chắc sẽ không đủ tiền trả lương”.

Không dừng lại ở đó, nhiều nhân viên còn tự nhận đã “nghe phong phanh” đâu đó những chuyện hợp đồng bị cắt của công ty với các đối tác khác, dự án không có tiền… rất có thể công ty bị sa sút từ lâu mà sếp vẫn giấu nhân viên. Không khí văn phòng sầu lắng, mọi người không ai tập trung cho công việc.

Kết thúc chuyến công tác ở Singapore, vị sếp đã rất bất ngờ trước thông tin này. Sau khi điều tra, họ mới biết tiền nước sinh hoạt của hộ gia đình cho công ty thuê nhà trước đó chưa thanh toán, bên đó họ không biết nên gọi điện cho công ty để check lại thông tin. Cũng may tin đồn còn nằm trong khu vực kiểm soát nội bộ, chưa đến tai các đối tác bên ngoài nên chưa ảnh hưởng đến uy tín công ty. Sếp hiểu chuyện cho qua, không truy cứu ra người tung tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, ông nhắc khéo để mọi người cẩn trọng và tế nhị hơn trong những hành động và lời nói của mình, không nên làm ảnh hưởng đến công ty và mọi người xung quanh vì thông tin vô căn cứ.

Công sở là một trong những môi trường cho tin đồn phát triển và lan rất nhanh. Sự xuất hiện của tin đồn bao giờ cũng để lại những hậu quả không tốt, đi kèm với đó là sự phân tâm trong công việc, nảy sinh những mâu thuẫn không cần thiết trong các mối quan hệ.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *